manac ham chơi

13 April, 2007

Ai thương ai nhiều hơn?

Filed under: manac nói nhảm — manac @ 8:48 am

Con gái tôi – Cà Rốt – mới bốn tuổi nhưng là cả một kho kiến thức. Đôi khi Cà Rốt ngồi “trích dẫn” mọi thứ mà cô bé có thể nhớ được như: một cộng một là hai, nếu pha sơn màu vàng với màu xanh biển sẽ được màu xanh lá cây, chim cánh cụt cũng là chim nhưng không bay được… Cứ như thế, danh sách không bao giờ chấm dứt.
Cuối cùng cô bé kết luận với vẻ tự mãn: “Mẹ, con đã biết tất cả rồi!”
Tôi làm như mình tin Cà Rốt, nhưng cười thầm rằng có rất nhiều “điều này, điều nọ” mà một cô bé bốn tuổi không biết.
Một hôm, khi hai mẹ con tôi ngồi trước gương và tôi thắt bím tóc cho Cà Rốt, tôi nói: “Cà Rốt, mẹ thương con lắm!”
– “Con cũng thương mẹ lắm!” – Cà Rốt trả lời.
Tôi bắt đầu nghĩ sẽ đùa với Cà Rốt: “Cũng được, nhưng mẹ thương con hơn!”
Mắt Cà Rốt sáng bừng lên: “Không… con thương mẹ nhất!”.
– “Mẹ thương con nhiều hơn ngọn núi lửa” – Tôi nói tiếp
– “Nhưng con thương mẹ từ đây tới Trung Quốc!” – Trung Quốc là nước mà con gái tôi đã nghe được từ những người hàng xóm bên cạnh nhà.
Hai mẹ con tôi tiếp tục “ăn miếng trả miếng”:
– Con thương mẹ hơn cả kẹo đường!
– Mẹ thương con hơn cả tivi!
– Con thương mẹ hơn cả kẹo cao su nữa!
Đến lượt mình mà tôi muốn nhanh chóng chiến thắng: “Mẹ thương con hơn cả vũ trụ!”. Bây giờ thì Cà Rốt sẽ không tìm được từ nào diễn tả cái gì to hơn vũ trụ, tôi nghĩ vậy. Nhưng Cà Rốt không bỏ cuộc, con bé suy nghĩ rất đăm chiêu và cuối cùng…
– Mẹ! Cà Rốt nói nhỏ, đứng thẳng người hơn một chút – con thương mẹ hơn chính cả con nữa!
Tôi ngừng lại. Lặng đi. Tôi không phản ứng được với sự chân thành của con gái. Và tôi tin rằng Cà Rốt thương tôi hơn chính bản thân con bé!

Cao Nguyên

Phụ nữ, CN, số 49, 10/12/2006

1 Comment »

  1. Truyện này hay quá đi mất !

    Comment by Tiến Dũng — 4 November, 2007 @ 6:02 pm


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

